Lớn Tuổi Có Nên Nâng Mũi Không? Độ Tuổi Thích Hợp Để Nâng Mũi?

Sở hữu một dáng mũi cao, thon gọn hài hoà với các đường nét trên khuôn mặt là ao ước của không chỉ riêng các bạn trẻ mà ngay cả những người đang ở độ tuổi trung niên cũng có nhu cầu thay đổi ngoại hình để trông đẹp hơn. Vì vậy, các phương pháp thẩm mỹ nâng mũi ra đời nhằm hiện thực hóa “giấc mơ” đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội để biến ước mơ thành sự thật. Liệu lớn tuổi có nên nâng mũi không? Và độ tuổi nào là phù hợp để thực hiện phẫu thuật nâng mũi? Các câu hỏi này sẽ được bacsisuamui.com giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lớn tuổi có nên nâng mũi không? Độ tuổi lý tưởng để nâng mũi?
Lớn tuổi có nên nâng mũi không? Độ tuổi lý tưởng để nâng mũi?

Tại sao yếu tố độ tuổi liên quan đến phẫu thuật nâng mũi?

So với các phương pháp thẩm mỹ khác, phẫu thuật nâng mũi được đánh giá là tiểu phẫu, không quá phức tạp. Tuy nhiên đã là một ca phẫu thuật thì nên đảm bảo các yếu tố điều kiện cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật, sức khoẻ và độ tuổi của khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong phẫu thuật nâng mũi.

Không chỉ trong phẫu thuật nâng mũi, các dịch vụ thẩm mỹ tạo hình khác độ tuổi cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến “thành bại” của kết quả phẫu thuật. 

Độ tuổi đóng vai trò quan trọng quyết định đến “thành bại" của kết quả phẫu thuật.
Độ tuổi đóng vai trò quan trọng quyết định đến “thành bại” của kết quả phẫu thuật.

Nếu độ tuổi còn quá nhỏ, cơ thể chưa phát triển toàn diện về mô mềm lẫn mô xương hay cơ thể đã lớn tuổi, cả hai đều không có khả năng thích nghi và đề kháng với những thay đổi trong phẫu thuật nâng mũi.

Mặc dù đây là ca phẫu thuật đơn giản nhưng sức khoẻ và độ tuổi không đủ điều kiện đáp ứng vẫn gây nên những hiểm hoạ tiềm ẩn.

Xem thêm: Dưới 18 tuổi có nâng mũi được không? GenZ xem ngay kẻo hối hận!

Độ tuổi lý tưởng để thực hiện nâng mũi

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, không phải ai cũng phù hợp để nâng mũi, đặc biệt là người lớn tuổi. Độ tuổi thích hợp nhất để thực hiện phẫu thuật nâng mũi là từ 18-55 tuổi. Ở độ tuổi này, mô mềm và mô xương đã phát triển toàn diện. 

Độ tuổi lý tưởng để thực hiện phẫu thuật nâng mũi là từ 18-55 tuổi
Độ tuổi lý tưởng để thực hiện phẫu thuật nâng mũi là từ 18-55 tuổi

Khi chúng ta bước qua độ tuổi 55, lúc này cơ thể chúng ta bắt đầu có những dấu hiệu lão hoá rõ rệt, da trở nên nhăn nheo và chảy xệ. Bên cạnh đó, các mô xương sẽ bị xơ cứng, khiến cơ thể khó thích nghi được với chất liệu sụn. Làm ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ cũng như dễ xảy ra các biến chứng ngoài ý muốn.

Liệu khi đã qua độ tuổi 55 thì có nên nâng mũi không? Bí mật sẽ được bật mí ở ngay phần bên dưới.

Lớn tuổi có nên nâng mũi không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, khi bạn ở trong độ tuổi trung niên, thì tốt nhất là không nên phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, nếu sức khỏe của bạn tốt không có quá nhiều bệnh lý thì hoàn toàn có thể thực hiện nâng mũi một cách an toàn. 

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp những người ở độ tuổi trung niên đã phẫu thuật nâng mũi thành công. Để đạt được kết quả thẩm mỹ tối ưu, trước khi phẫu thuật nâng mũi bạn nên khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo tình trạng sức khỏe đủ tốt để thực hiện nâng mũi.

Xem thêm: Gò má cao có nên nâng mũi? Bí quyết khắc phục gò má cao

Cách để hạn chế những rủi ro khi nâng mũi ở độ tuổi trung niên

Xã hội hiện đại, con người ngày càng phát triển về cả tư duy và hình thức. Nhu cầu làm đẹp không chỉ dừng lại ở những bạn trẻ mà ngay cả khi đang ở độ tuổi trung niên nhiều người vẫn khát khao sở hữu một dáng mũi đẹp để thay đổi ngoại hình.

Nếu bạn muốn sở hữu một dáng mũi cao, đẹp tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt mà không để lại sẹo cũng như bất kỳ một di chứng nào. Hãy tuân thủ những nguyên tắc sau đây nhé!

Chọn loại sụn và phương pháp nâng mũi phù hợp

Nâng mũi bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi Hàn Quốc… Tuỳ vào nhu cầu cũng như cấu trúc khuôn mặt mà các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp dành cho bạn.

Sau khi chọn được phương pháp nâng mũi, bạn nên chọn loại sụn tương thích với cơ thể để giảm thiểu những tác động tiêu cực từ quá trình đào thải của cơ thể sau nâng mũi.

Chăm sóc mũi sau nâng đúng cách

Sau khi nâng mũi, bạn cần phải tuân thủ các hướng dẫn từ bác sĩ về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, uống thuốc đầy đủ và đừng quên tái khám đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra tình hình dáng mũi nhé!

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín

Nếu bạn nâng mũi ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và máy móc hiện đại, sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro và những biến chứng không mong muốn cũng như đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu.

Bệnh viện thẩm mỹ đạt chuẩn Hàn Quốc
Bệnh viện thẩm mỹ đạt chuẩn Hàn Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở thẩm mỹ có chất lượng dịch vụ cao, bacsisuamui.com sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng với công nghệ nâng mũi hiện đại được chuyển giao 100% từ hàn Quốc và các máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Đặc biệt, chế độ chăm sóc hậu phẫu tại bacsisuamui.com cực kỳ tận tâm, đảm bảo mang lại dáng mũi cao đẹp tự nhiên và bảo đảm an toàn cho sức khoẻ của khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã tự có câu trả lời cho câu hỏi “Lớn tuổi có nên nâng mũi?”. Chúc bạn sớm sở hữu dáng mũi đẹp như ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *